Khắc phục lỗi "text bomb" gây đứng máy trên iPhone - IOS 13



Các chuỗi văn bản khiến iPhone và thiết bị iOS gặp sự cố không phải là vấn đề mới, nhưng một chuỗi mới đã xuất hiện vào năm 2020. Sau một số lỗi gây khó chịu cho người dùng iOS trong thập kỷ qua, một chuỗi văn bản mới sử dụng các ký tự Sindhi đang được lan truyền mấy ngày qua, khi được gửi đến một thiết bị iOS trong một thông báo, nó sẽ khiến thiết bị đóng băng, yêu cầu thiết lập lại phần cứng để đưa thiết bị trở lại bình thường.

Tuy đoạn mã này chỉ đang ở mức độ gây phiền phức cho người dùng, hiện chưa phát hiện việc tấn công khác thông qua đoạn mã. Dù vậy, việc đoạn mã ảnh hưởng trực tiếp đến điện thoại mà không cần đọc sẽ khiến cho người dùng liên tục gặp sự cố dù đã khởi động lại hệ thống. iPhone của victims chỉ trở lại bình thường khi họ xoá đoạn mã đó đi trên một thiết bị chạy hệ điều hành khác iOS 13 như các iPhone đời thấp hơn, Android hoặc PC/laptop. Nếu bạn được gửi văn bản này hoặc bắt gặp nó trên phương tiện truyền thông xã hội, ThingsApplePro nói rằng bằng cách giữ  phím tăng âm lượng, sau đó giữ phím giảm âm lượng rồi gạt thanh slide sẽ tiến hành khởi động phần cứng trên iPhone của bạn và đưa nó trở về trạng thái bình thường. Nhưng tốt nhất, hãy tắt thông báo trên messenger hoặc trong phần cài đặt.

Tin vui đó là iOS 13.4.5 sắp ra mắt của Apple được cho là không bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Bản cập nhật đó hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và có thể được phát hành sớm. Nhà sản xuất iPhone có thể phát hành bản cập nhật tạm thời nhỏ hơn để khắc phục sự cố trong vài ngày tới. Mặt khác, các iPhone đã jailbreak cũng có thể tự khắc phục lỗi bằng cách cài đặt mã nguồn mở từ Github.

 Các chuỗi nhắn tin tương tự, còn được gọi là "text bomb", đã được tìm thấy vào năm 2018, 2017 và 2015, khi chúng làm sập iPhone và thiết bị iOS chỉ khi đọc nó, tuy nhiên lỗi lần này không cần phải đọc và chỉ cần hiện thông báo đã ảnh hưởng đến điện thoại.

Lấy đoạn mã text bomb tại url: https://yamcode.com/JTn30CCoxc

Link bài viết gốc: tại đây